Mangan

Mangan là gì?

Mangan là một chất dinh dưỡng có khả năng hoạt hóa và tạo các enzyme khác nhau. Có khoảng 12 ~ 20mg mangan trong cơ thể của người trưởng thành.

Mangan có hiệu quả gì?

Ngoài việc tham gia vào quá trình tạo xương, mangan còn tham gia vào sự tăng trưởng và sinh sản như một thành phần của nhiều loại enzyme như enzyme hoạt động trong quá trình chuyển hóa đường, lipid và enzyme có hoạt tính chống oxy hóa.

Những loại thực phẩm chứa nhiều mangan?

Mangan có trong nhiều loại thực phẩm, nhưng phổ biến nhất là các loại thực phẩm từ rau, ngoài ra mangan cũng được chứa nhiều trong ngũ cốc nguyên hạt, đậu, các loại hạt, lá trà.

Hàm lượng mangan trong một số loại thực phẩm

Thực phẩm Hàm lượng (mg/100g)
Hạnh nhân 2.5
Lúa mì 1.1
Hạt điều 0.8
Nho khô 0.5

Nên hấp thụ bao nhiêu mangan thì tốt?

Vì lượng mangan hấp thụ cần thiết là một lượng nhỏ và mangan có trong nhiều loại thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm từ rau, nên không có lo lắng nào về sự thiếu hụt mangan trong chế độ ăn uống bình thường.

Mặt khác, tình trạng hấp thụ quá nhiều mangan chỉ giới hạn trong các báo cáo về các trường hợp đặc biệt như dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch, do đó không có lo lắng về việc hấp thụ quá nhiều trong chế độ ăn uống thông thường.

https://kienthuctieuduong.vn

Chia sẻ