Protein

Protein là gì?

Protein là một trong ba chất dinh dưỡng chính và là một chất dinh dưỡng đặc biệt quan trọng giúp duy trì sự sống. Protein là một thành phần chính chiếm khoảng 1/5 trọng lượng cơ thể, tham gia cấu tạo cơ thể như lưu lượng máu, cơ bắp và trở thành thành phần không thể thiếu để duy trì sự sống của enzyme,…Protein cũng được sử dụng như một nguồn năng lượng.

Protein được tạo ra và biến đổi mỗi ngày

Một phần protein cấu tạo nên cơ thể luôn được phân giải và kết hợp cùng với protein hấp thụ từ việc ăn uống. Trong các thành phần cấu tạo protein, có những chất cơ thể không tự tổng hợp được như các axit amin thiết yếu, vì vậy chúng ta phải bổ sung protein từ thực phẩm mỗi ngày.

Protein 1
Thực phẩm chứa nhiều protein

Cách hấp thụ protein hiệu quả

Các loại thực phẩm chính có chứa nhiều protein (protein chất lượng tốt) được sử dụng hiệu quả trong cơ thể như sau.

+ Các loại thịt (bò, lợn, gà, giăm bông,…)

+ Các loại hải sản (cá, cá nhỏ, động vật có vỏ (tôm, cua, ốc,…), các loại thực phẩm chế biến từ hải sản,…)

+ Các loại trứng (trứng gà, trứng cút,…)

+ Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành (đậu nành, natto, đậu phụ,…)

+ Sữa và các sản phẩm từ sữa (sữa bò, sữa chua, phô mai,…)

Chế độ ăn uống có thể được chia thành các loại thực phẩm chính (gạo, bánh mì, mì), các món ăn chính (món chính sử dụng thịt, cá, trứng, các sản phẩm từ đậu nành), các món ăn phụ (món ăn phụ sử dụng rau củ,…). Trong trường hợp này, thực phẩm chứa nhiều protein là món ăn chính. Bổ sung đầy đủ các món ăn chính cho mỗi bữa ăn, uống sữa và các sản phẩm từ sữa như đồ ăn nhẹ,…là một cách để hấp thụ protein hiệu quả.

Bảng tra cứu lượng dinh dưỡng cần thiết cho 1 ngày

Protein
5 (100%) 10 votes
Chia sẻ