Vitamin B2

Vitamin B2 là gì?

Vitamin B2 là vitamin tan trong nước, màu vàng của gạo có bổ sung dưỡng chất là màu của vitamin B2. Ngoài ra, sau khi sử dụng đồ uống dinh dưỡng hoặc thực phẩm bổ sung dinh dưỡng có chứa vitamin B2, nước tiểu có thể có màu vàng đậm, đó là do màu của vitamin B2 .

Vitamin B2 có hiệu quả gì?

Vitamin B2 là một loại vitamin chủ yếu giúp duy trì sức khỏe của da, niêm mạc và cũng đóng vai trò quan trọng để hỗ trợ quá trình chuyển hóa năng lượng từ đường, lipid và protein. Những người hoạt động và tiêu thụ nhiều năng lượng cần nhiều vitamin B2 hơn .

Những loại thực phẩm nào chứa nhiều vitamin B2?

Vitamin B2 có trong gan, lươn, trứng, natto, các sản phẩm từ sữa, các loại rau có lá,…

Hàm lượng Vitamin B2 có trong một số thực phẩm

Thực phẩm Hàm lượng vitamin B2 (mg) trong 100g (mg/100g)
Gan 1.5-13
Trứng 0.34- 0.6
Nấm 0.26 – 0.44
Sữa chua 0.13 – 0.27
Thịt 0.05 – 0.47
Bánh mỳ 0.06 – 0.16
Rau xanh nấu chín 0.01 – 0.14

Cách để bổ sung vitamin B2 hiệu quả

Vitamin B2 có tính chịu nhiệt tốt nhưng lại tan ra trong nước, vì vậy mọi người cần chú ý khi chế biến các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin B2. Ngoài ra, vitamin B2 dễ bị ánh sáng phân hủy, do đó nên bảo quản những thực phẩm có chứa vitamin B2 ở nơi râm mát.

Nên hấp thụ bao nhiêu vitamin B2 thì tốt?

Thiếu vitamin B2 ngoài việc ức chế sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể mà còn dễ gây ra tình trạng viêm ở da và niêm mạc, chẳng hạn như nhiệt miệng, loét miệng, viêm lưỡi,…Điều này bởi da và niêm mạc là các mô tái sinh nhanh nên các triệu chứng viêm có xu hướng dễ xuất hiện.

Mặt khác, vì lượng vitamin B2 dư thừa không được sử dụng nhờ khả năng hòa tan trong nước sẽ bài tiết trong trong nước tiểu nên chưa có báo cáo nào về tình trạng hấp thụ quá nhiều vitamin B2.

Bảng tra cứu lượng dinh dưỡng cần thiết cho 1 ngày

Chia sẻ